วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ข่าวประเทศ

มหาดไทย ส่องัดข้อนายกฯ อ้อนจำเป็นต้องพาผู้ว่าฯเดินทางไปดูงานต่างประเทศ อ้างจ่ายเงินค่าที่พักล่วงหน้าไปหมดแล้ว โวได้ผลตอบแทนคุ้มค่า ไม่ใช่การถลุงงบประมาณประเทศ...


วันที่ 22 มิ.ย. 2553 นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ขอให้กระทรวงมหาดไทยทบทวนโครงการการพาผู้ว่าราชการจังหวัดไปศึกษาดูงานต่างประเทศว่า การที่นายกฯ ขอให้ระงับการเดินทางโครงการดังกล่าว เนื่องจาก มีนโยบายให้ส่วนราชการจัดสัมมนาดูงานภายในประเทศ ไม่ใช่ความขัดแย้งทางการเมือง หรือการขัดขาพรรคภูมิใจไทย


แต่การที่กระทรวงมหาดไทย พาผู้ว่าราชการจังหวัด และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดไปดูงานต่างประเทศเป็นโครงการที่มีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว และเป็นการเดินทางไปศึกษาดูงานทั้งด้านการท่องเที่ยว การเกษตร เพื่อนำกลับมาใช้พัฒนาพื้นที่ ไม่ได้ไปเที่ยว ซึ่งประเทศที่เดินทางไปดูงานล้วนแต่แก้ปัญหาเหล่านี้ได้สำเร็จ ถือว่าเป็นการเดินทางไปดูงานที่คุ้มค่า ไม่เกิดความเสียหายด้านงบประมาณมากมาย


ส่วนหาก นายกฯยังยืนยันให้ยกเลิกการให้ผู้ว่าฯเดินทางไปดูงานต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทยจะทำอย่างไร นายศุภชัย ตอบว่า นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย คงต้องตัดสินใจ แต่การเดินทางไปดูงานต่างประเทศมีการเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว มีการจ่ายเงินค่าที่พักไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเหลือคณะผู้ว่าฯอีก 3-4 คณะ ที่จะเดินทางไป ยืนยันว่า การดูงานดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อจังหวัด คงต้องอธิบายให้นายกฯเข้าใจ เชื่อว่า ด้วยเหตุผลและความจำเป็น นายกฯจะเข้าใจ อย่างไรก็ตาม หากนายกฯเห็นว่า ไม่มีความเหมาะสม ก็คงแล้วแต่นายกฯจะตัดสินใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น